Tổng Lãnh sự Cộng hòa Pháp thăm và làm việc tại tỉnh
21/04/2014

 

Chiều ngày 21/4/2014, tại văn phòng UBND tỉnh,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã tiếpTổng Lãnh sự Công hòa Pháp, ông FabriceMauriès đến chào xã giao nhân dịp ông đến Bình Định dự Lễ khai mạc Hội nghịKhoa học Quốc tế về Vật lý thiên văn của Trungtâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành

 

Đây là lần thứ hai Ngài Tổng lãnhsự Pháp thăm chính thức tỉnh Bình Định. Năm 2013, ông đã về thăm Trung tâm quốc tế khoa học và giáo dục liên ngành, trường Đại học Quy Nhơnvà một số đối tác khác. Trong lần thăm này, Ngài lãnh sự rất vui mừng khi thấy dựán của giáo sư Trần Thanh Vân tiếp tục nhận sự ủng hộ của tỉnh và giai đoạn 1của dự án đã hoàn thành. Ngài Tổng lãnh sự bày tỏ mong muốn rằng giai đoạn 2của dự án sẽ tiếp tục được lãnh đạo tỉnh hỗ trợ. Ông cho biết các hoạt động củagiáo sư Trần Thanh Vân được đánh giá rất cao. Thông qua hoạt động của dự án, nhiềunhà khoa học đã đến Quy Nhơn, trong số đó nhiều người lần đầu tiên đến ViệtNam.

Phó Chủ tịch UBNDtỉnh Mai Thanh Thắng cảm ơn Ngài lãnh sự đã quan tâm đến tỉnh nhà. Ông cho biếttỉnh Bình Định vui mừng khi giáo sư Vân chọn làm nơi xây dựng Trung tâm quốc tếkhoa học và giáo dục liên ngành. Trung tâm đã tổ chức thành công nhiều hội thảovà hoạt động. Đặc biệt tháng 8/2013 Trung tâm đã khánh thành giai đoạn 1. PhóChủ tịch UBND tỉnh mong muốn Tổng lãnh sự Pháp sẽ tiếp tục hỗ trợ cho các hoạtđộng của giáo sư Trần Thanh Vân. Ngoài ra, đầu tư của Pháp tại Việt Nam chưanhiều, ông đề nghị được thông qua Tổng lãnh sự đế kêu gọi đầu tư về Bình Định.

Ngài Tổng lãnh sự Fabrice Mauriès cũng quan tâm và đặt câu hỏivề tiến triển của dự án lọc hóa dầu của Tập đoàn PTT Thái Lan; ông rất vui mừngkhi được biết báo cáo khả thi của dự án sẽ được trình lên Chính phủ và các bộngành liên quan trong tháng 05/2014.

Lê Hiền