Một số chính sách hỗ trợ đầu tư của tỉnh Bình Định
08/04/2014

 

Nhà đầu tư khi đầu tư vào Bình Định, ngoài các chínhsách ưu đãi nhất của Chính phủ, nhà đầu tư sẽ được hưởng các ưu đãi hỗ trợ đầutư của Bình Định. Cụ thể là:

 

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tiếp và làm việc với Tập đoàn Minor Thái Lan

Chủ đầu tư kinh doanhhạ tầng được thuê đất với mức giá thấp nhất theo khung quy định của Chính phủ.Riêng giá trần thuê lại đất trong khu công nghiệp thuộc khu kinh tế Nhơn Hội(có kết cấu hạ tầng) là 16-18 USD/m2/50năm; phí sử dụng hạ tầng: 0,2USD/m2/năm(thu sau 5 năm kể từ ngày DN đi vào hoạt động).

Nhà đầu tư được cung cấp miễn phí các thông tin cần thiết để khảosát và lập dự án đầu tư, trừ các chi phí khác bắt buộc theo luật định.

Chủ đầu tư kinh doanhhạ tầng được hỗ trợ 100% chi phí cho công tác đo đạc lập bản đồ địa chính. Trườnghợp khu vực dự án đã có bản đồ địa chính thì được cung cấp miễn phí.

Riêng đối với dự án đầu tư mới sản xuất sản phẩm gỗ nội thất được hỗ trợ 100% chi phí lập Báo cáođánh giá tác động môi trường, tốiđa không quá 30 triệu đồng/dự án.

Chủ đầu tư ứng chi trả kinh phíGPMB và được ngân sách Nhà nước hoàn trả bằng hình thức trừ vào tiền sử dụngđất, tiền thuê đất phải nộp, nếu khoản chi phí này lớn hơn tiền sử dụng đất,tiền thuê đất phải nộp thì phần chênh lệch được tính vào vốn đầu tư của dự án.

Chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu kinh tế, KCN, CCN đượchỗ trợ 100% chi phí bồithường GPMB và xây dựng hạ tầng kỹthuật khu tái định cư và khu cải táng phục vụ xây dựng KCN, CCN.

Hỗ trợ 15% so với tổng chi phí đầu tư hệ thống xử lý ô nhiễm môitrường của dự án đầu tư mới, tối đa khôngquá 400 triệu đồng/dự án.

Đối với chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu kinh tế, khucụm công nghiệp được hỗ trợ 150 triệu đồng/ha đấtquy hoạch khu, cụm công nghiệp cho thuê để xây dựng khu xử lý nước thải tậptrung của KCN, CCN.

Tỉnh Bình Định có trách nhiệm chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị chuyênngành xây dựng đường giao thông, cung cấp điện, nước (nơi có nguồn nước cấptheo hệ thống) và dịch vụ viễn thông đến chân hàng rào KCN, CCN theo quy định.

Các DN được hỗ trợ tối thiểu 50% kinh phí đàotạo công nhân kỹ thuật (ngắn hạn từ 1-3 tháng), nâng cao trình độ chuyên môn,tay nghề cho lao động là người địa phương có hợp đồng dài hạn tại các dự án đầutư trên địa bàn tỉnh.

Riêng đối với các DN đầu tư sản xuất sản phẩmgỗ nội thất, mỗi năm được hỗ trợ 02 lần, mỗi lần hỗ trợ 70% chi phí thực tếthuê chuyên gia tập huấn nâng cao kỹ thuật sản xuất cho tổ trưởng, tổ phó tổ sảnxuất, tối đa không quá 50 triệu đồng/khóa học (tương đương 25 học viên).

Mỗi năm, mỗi DN được hỗ trợ tham dự hội chợ,triển lãm không quá 04 lần, bao gồm 02 lần ở trong nước (kể cả trong tỉnh) và02 lần ở nước ngoài. Mức hỗ trợ bằng 50% mức chi thực tế, nhưng không quá 20triệu đồng/01 lần/DN khi tham gia ở trong nước và không quá 150 triệu đồng/01 lần/DNkhi tham gia ở nước ngoài.

DN đầu tư sản xuất sản phẩm gỗ nội thất, DN đượchỗ trợ 01 lần/năm cho 01 người trực tiếp đi tham quan trong nước để học tậpkinh nghiệm. Mức hỗ trợ thực hiện bằng 50% mức chi thực tế, tối đa không quá 05triệu đồng/người cho các khoản chi phí đi lại, ăn, ở.

 

(Còn nữa...) NB .