Ban quản lý dự án E-regulations trung ương làm việc tại Bình Định
31/03/2014

 

Tiếp tục triển khi thực hiện Dự án E-regulations (hệ thống quy định điện tử) giai đoạn III, từ ngày 24/3 đến 26/3/2014, điều phối viên dự án quốc gia, trưởng nhóm công tác và cán bộ quản lý hệ thống các địa phương tham gia dự án, trong đó có Bình Định, đã tham dự Hội thảo đánh giá giữa kỳ nhằm rà soát và đánh giá tính nhất quán của các thủ tục đầu tư đã được đăng nhập lên hệ thống của các địa phương tham gia dự án.

 

Sáng ngày 28/3/2014,Ban quản lý dự án trung ương và các chuyên gia của UNCTAD đã có buổi làm việcvới Ban điều phối và nhóm công tác tại Bình Định.

Tại buổi làm việc,ông Frank Grozel, Điều phối viên quốc tế dự án án đã giớithiệu với các sở ngành trong tỉnh về tình hình triển khai dự án cho đến nay,những nội dung làm việc tại Hội thảo đánh giá giữa kỳ tại Hà Nội và các quytrình thủ tục đầu tư đã được các địa phương tham gia dự án đăng nhập lên hệthống. Thông qua website này, có thể thấy được sự so sánh các thủ tục đấu tư vàchi phí liên quan giữa các địa phương.

Trong buổi làm việc,cán bộ quản lý hệ thống của tỉnh đã trao đổi những thuận lợi, khó khăn trongquá trình thu thập thông tin đăng tải lên hệ thống. Thay mặt cho Ban điều phốivà nhóm công tác địa phương, bà Huỳnh Thị Thanh Thủy, phó Giám đốc Sở Kế hoạchvà Đầu tư kiêm Phó Ban điều phối ghi nhận sự hỗ trợ tích cực của các cơ quanliên quan trong việc cung cấp thông tin cho cán bộ quản lý hệ thống. Ban điềuphối tỉnh cam kết sẽ tiếp tục nghiêm túc thực hiện các hoạt động của dự án vàmong tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Ban quản lý trung ương trong việc hoànthiện trang website, góp phần tạo một kênh thông tin đánh tin cậy dành cho cácnhà đầu tư nhằm quảng bá xúc tiến hình ảnh và môi trường đầu tư của tỉnh.

Dự án E-regulations (hệ thống quy định điện tử), do Chínhphủ Luxembourgtài trợ đã triển khai giai đoạn I tại Hà Nội vào năm 2007,giai đoạn II tại TP Hồ Chí Minh và Ðà Nẵng năm 2010. Năm 2013, Bình Định cùng 3địa phương khác là Vĩnh Phúc, Hải Dương, Phú Yên được chọn để triển khai giaiđoạn III.

Dự án E-regulations ra đời từ sự hợp tác giữa Cục Đầu tưnước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và các cơ quan ban ngành có liên quan, dướisự hỗ trợ kỹ thuật của Diễn đàn Thương mại và Phát triển Liên hiệp quốc(UNCTAD) và sự hỗ trợ tài chính của Chính phủ Luxembourg. Mục tiêu của Dự án làhướng tới một chính phủ điện tử thông minh - minh bạch - đơn giản hóa - tự độnghóa các quy định và thủ tục liên quan đến việc thành lập và vận hành doanhnghiệp.

Cụ thể, hệ thống quy định điện tử sẽ trình bày các quyđịnh và thủ tục đầu tư một cách minh bạch bằng cách đưa ra các miêu tả trựctuyến chi tiết, thực tiễn và cập nhật về các bước mà người sử dụng phải trảiqua. Trong đó, tất cả các bước đều được liệt kê cụ thể và mỗi bước của quytrình đều có các thông tin đi kèm (mẫu biểu, cơ sở pháp lý, thời hạn tiếp nhận,giải quyết, chi phí (nếu có)…

Lê Hiền