Phê duyệt Dự án “Thư viện trường tiểu học và xuất bản sách”
20/01/2014

 

UBND tỉnh Bình Định đã có Quyết định 89/QĐ-UBND ngày 14/01/2014 về việc phê duyệt Dự án “Thư viện trường tiểu học và xuất bản sách” của tổ chức Room to Read thực hiện trên địa bàn huyện Tuy Phước và Phù Mỹ năm học 2013-2016.

 

Dự án có tổng kinh phí 2 tỷ đồng, với mục tiêutạo điều kiện phát triển khả năng đọc và thói quen đọc sách của học sinh tiểuhọc và cung cấp thêm tài liệu đọc nhằm hỗ trợ dạy học ở cấp tiểu học.

Room to Read là một tổ chức phi chính phủ quốc tếhoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Hiện tại Room to Read hoạt động trên 10 nướctrên thế giới là Bangladesh, Campuchia, Ấn Độ, Lào, Nepal, Nam Phi, Sri Lanka,Tanzania, Zambia và Việt Nam.

Tại Bình Định, từ năm 2005 đến 2007, Room to Read,thông qua tổ chức Đông Tây Hội Ngộ đã tiến hành xây dựng một số trường tiểu họctại các xã của huyện Phù Cát, An Nhơn và Phù Mỹ. Trong năm 2013-2016, Dự án Thiếtlập Thư viện Trường Tiểu học và Xuất bản sách Thiếu nhi được triển khai tại 20trường tiểu học của hai huyện Tuy Phước và Phù Mỹ. Trong các năm tiếp theo,Room to Read sẽ tiếp tục mở rộng Chương trình Thư viện trường tiểu học ra cácđịa bàn khác dựa trên yêu cầu thực tế của các trường, sự thống nhất với Sở Giáodục và Đào tạo và sự chấp chuận của UBND tỉnh. Số lượng cụ thể sẽ tùy thuộc vàonguồn gây quỹ của Tổ chức Room to Read. 

Lê Hiền