Gặp gỡ và làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh
16/01/2014

 

Sáng ngày 15/01/2013, tại văn phòng UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê HữuLộc cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành đã tiếp và làm việc với Hội đồng hương Bình Định tại thành phố Hồ ChíMinh do ông Hoàng Cảnh, Chủ tịch Hội đồng hương làm Trưởng đoàn. 

 

Ảnh:Quang cảnh buổi gặp mặt

Chuyến thăm và làm việc lần nàycủa đoàn có các doanh nhân, văn nghệ sỹ, các nhà khoa học người Bình Định tạithành phố Hồ Chí Minh. Tại buổi tiếp ông Hoàng Cảnh thông tin tình hình hoạtđộng của những người con Bình Định đang kinh doanh, làm việc, học tập tại thànhphố Hồ Chí Minh và mời lãnh đạo tỉnh tổ chức đoàn tham gia buổi gặp mặt đầu nămgiữa lãnh đạo tỉnh với bà con người Bình Định tại thành phố Hồ Chí Minh.

Buổi gặpmặt đầu năm mới 2014 với tên gọi là “Ngày hội người Bình Định tại thành phố HồChí Minh” với quy mô tổ chức lớn hơn so với các năm trước. Theo đó có nhiều nétmới là tổ chức không gian ẩm thực văn hóa gồm các món ăn truyền thống đặc sắccủa từng địa phương của tỉnh Bình Định, tổ chức giao lưu văn nghệ, khu vui chơidân gian, khu trưng bày các sản phẩm, dịch vụ do các doanh nghiệp của ngườiBình Định sản xuất….

Cũng tạibuổi tiếp, Chủ tịch Lê Hữu Lộc thôngtin tóm tắt về những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, các dự án phát triển kinh tếtỉnh đang kêu gọi đầu tư. Đồng thời đề nghị Hội đồng hương Bình Định làm cầunối để giúp các doanh nhân Bình Định làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh hiểu rõhơn về các tiềm năng, thế mạnh của Bình Định; qua đó tìm thấy cơ hội đầu tư sảnxuất, kinh doanh ở Bình Định, góp phần làm phát triển kinh tế tỉnh nhà.

Chiều cùngngày, Đoàn đã đi thăm và trao quà tết cho các cháu mồ côi, khuyết tật tại Trungtâm Bảo trợ xã hội Đồng Tâm, trao nhà tình thương cho hộ gia đình ở xã NhơnHạnh, thị xã An Nhơn.

 

Tuấn Linh