Hoài Nhơn: doanh nghiệp đầu tư Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt
26/11/2013

 

Ngày 25/11/2013, UBND tỉnh đã cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Chế biến rác thải Duy Anh đầu tư xây dựng Nhà máy xử lý và chế biến rác thải sinh hoạt tại thôn Mỹ An 1, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn.

 

Dự án Nhà máy xử lý vàchế biến rác thải sinh hoạt có vốn đầu tư hơn 4,6 tỷ đồng. Mục tiêu của dự ánthu gom và tái chế rác thải để sản xuất ra phân bón vi sinh (phân compost) vớicông suất 1.460 tấn/năm.

Theo ông Trần Anh Tài -Giám đốc công ty, trên địa bàn các xã Hoài Thanh, Hoài Thanh Tây, Hoài Hương,và Hoài Hải có nhiều bãi rác được người dân đổ ngoài đường, bờ sông, cốngrãnh... không được thu gom và qua xử lý đã làm cho tình trạng môi trường tạinông thôn đang ngày càng bị ô nhiễm nặng. Trước thực trạng đó, Công ty đãnghiên cứu chế tạo thành công máy phân loại rác để tái sử dụng lại rác thảisinh hoạt trong dân. Việc đầu tư nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt sẽ góp phầngiảm lượng rác thải, hạn chế tình trạng chôn lấp cũng như ứng dụng công nghệsinh học để xử lý rác thải thành phân hữu cơ cung cấp lại cho ngành nôngnghiệp. Sau khi nhà máy tại xã Hoài Thanh đi vào hoạt động ổn định, công ty sẽtiếp tục nhân rộng mô hình này tại các xã khác của huyện Hoài Nhơn.

Theo kế hoạch thì trongquý 3 năm 2014 nhà máy sẽ đi vào hoạt động.

 

Hạnh Nguyên