Khai trương khu giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định với các nhà đầu tư Nhật Bản
28/10/2013

 

Sau 6 tháng chuẩn bị, ngày 25/10, tại trụ sở Công ty TNHH Nankai Kinzoku Việt Nam tại KCN Nhơn Trạch 3, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc và ông Yanagi - Chủ tịch HĐQT Công ty Nankai Kinzoku (Nhật Bản) cùng lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh đã cắt băng khai trương khu giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định. 

 

Ảnh: Lễ cắt băng khai trương khu giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định tại Đồng Nai.


Khu giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định tại Đồng Nai ra đời từ sự hợp tác giữa tỉnh ta với Công ty Nankai Kinzoku, nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế và định hướng kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các nhà đầu tư Nhật Bản. Tại đây, tỉnh ta đã trưng bày những hình ảnh, tài liệu giới thiệu xúc tiến đầu tư vào địa bàn tỉnh như: Bản đồ quy hoạch phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh; các chính sách kêu gọi đầu tư của tỉnh; một số sản phẩm công nghiệp tiêu biểu sản xuất tại các khu công nghiệp, khu kinh tế và các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh…

Nhân dịp này, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh tóm lượt bài phát biểu của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc nhân dịp khai trương khu giới thiệu này:

Việt Nam và Nhật Bản chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 21 tháng 9 năm 1973. Từ đó tới nay, quan hệ hai nước không ngừng phát triển mạnh mẽ. Hai nước đang cùng nhau hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược vì hoà bình và phồn vinh ở Châu Á, mở ra giai đoạn phát triển sôi động nhất và sâu rộng nhất từ trước đến nay.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của quan hệ hai nước, Bình Định đã và đang đẩy mạnh các hoạt động nhằm phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt với các địa phương của Nhật Bản.

Bình Định luôn coi Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng, đồng thời cần khẩn trương thúc đẩy quan hệ nhiều mặt, tìm hiểu luật pháp, cơ chế chính sách, nghiên cứu thị trường, nắm bắt tiềm năng và thế mạnh của Nhật Bản, để chuẩn bị sẵn sàng từng bước xúc tiến xây dựng quan hệ hợp tác phát triển.

Cũng trên tinh thần hợp tác tốt đẹp này, phía tỉnh Bình Định và Công ty Nankai Kinzoku cũng đã nhiều lần làm việc, tiếp xúc lẫn nhau. Bản thân tôi cũng đã trực tiếp tham quan hoạt động nhà máy của Công ty tại Nhật Bản.

Tôi nhận thấy rằng, Công ty Nankai Kinzoku là đơn vị có thế mạnh trong lĩnh vực cơ khí, công nghiệp phụ trợ, có trang thiết bị máy móc hiện đại, tự động hóa. Cũng chính vì thế, tháng 9/2012, tôi và ông Yanagi, Chủ tịch HĐQT Công ty Nankai Kinzoku đã ký kết bản ghi nhớ nhằm cụ thể hóa mối quan hệ hợp tác này.

Theo đó, Công ty Nankai Kinzoku sẽ giúp tỉnh Bình Định tạo “Khu giới thiệu hình ảnh tỉnh Bình Định” tại Nhà máy Nankai Kinzoku Vietnam tại Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai và tại Trụ sở chính Công ty Nankai Kinzoku ở Osaka Nhật Bản.

Khu trưng bày đến nay đã hoàn tất và sẽ mở cửa đón quý đại biểu tham quan ngay sau Lễ khánh thành này. Khu trưng bày hiện đang giới thiệu những hình ảnh, sản phẩm, chính sách đặc trưng nhất về Bình Định. Hy vọng, nơi đây sẽ là một hình ảnh Bình Định thu nhỏ mà quý đại biểu chưa có dịp đến Bình Định có thể tham quan, tìm hiểu.

Và đều quan trọng nữa là, Công ty Nankai Kinzoku đã cam kết sẽ sớm đầu tư nhà máy sản xuất tại tỉnh Bình Định. Đến nay, tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng về đất đai và hạ tầng liên quan. Chúng tôi trân trọng kính mời ông Yanagi, Chủ tịch HĐQT Công ty Nankai Kinzoku sớm tổ chức đoàn công tác đến Bình Định để khảo sát và quyết định địa điểm phù hợp. Bình Định cam kết sẽ làm hết sức mình để nhà máy của Công ty sớm được hình thành, hoạt động và kinh doanh có hiệu quả tại tỉnh.

Về phần mình, tỉnh Bình Định cam kết: Đào tạo, xây dựng đội ngũ nhân sự có năng lực để đảm đương công việc khi các nhà đầu tư Nhật Bản đến đầu tư tại tỉnh Bình Định; đồng thời, xây dựng chính sách thu hút đầu tư thuận lợi để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư Nhật Bản đầu tư vào Bình Định; chuẩn bị cơ sở hạ tầng, giao thông, kho, cảng để tạo điều kiện hoạt động tốt cho các nhà đầu tư Nhật Bản.

Nhân đây, tôi chân thành mời các doanh nghiệp, doanh nhân Nhật Bản đến Bình Định trong thời gian sớm nhất để tận mắt chứng kiến những tiềm năng, lợi thế của tỉnh, những con người mến khách, để từ đó đưa ra quyết định hợp tác đầu tư, cùng nhau phát triển.

 

NB