Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ lần thứ 2
03/10/2013

 

Ngày 15/7/2013, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số 1128/QĐ/TTg tặng Bằng khen cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định (IPC Bình Định) trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vì đã có thành tích trong công tác từ năm 2010-2012, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Trước đó, năm 2010 IPC Bình Định cũng đã được vinh dự nhận được phần thưởng này.

 


Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định trước đây là Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Đối ngoại thành lập năm 2002 trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, từ tháng 11/2004 được tổ chức lại thành đơn vị trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư. Có Chức năng, nhiệm vụ là:

- Tham mưu giúp Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư nước ngoài và theo dõi dự án ODA, NGO trên địa bàn tỉnh…;

- Làm đầu mối hướng dẫn, giải quyết thủ tục đầu tư, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhằm thu hút đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài vào tỉnh Bình Định;

- Làm đầu mối thực hiện hợp tác với các tỉnh, thành phố trong nước và đối tác nước ngoài;

- Là kênh tiếp nhận ý kiến và tổng hợp đề xuất các cơ chế, chính sách, giải pháp khuyến khích đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh của tỉnh.

Và hàng năm luôn được cơ quan chủ quản là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh và lãnh đạo tỉnh đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cùng với đó là được trao tặng nhiều bằng khen nhằm khích lệ, động viên những đóng góp trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh.

Những năm qua, IPC Bình Định đã nỗ lực và đạt được những thành quả nhất định trong xây dựng, quảng bá hình ảnh địa phương, thu hút được sự quan tâm của thế giới đối với Bình Định và góp phần đáng kể vào việc mời gọi đầu tư vào tỉnh.

IPC Bình Định đã trực tiếp và tham gia xúc tiến nhiều dự án đầu tư lớn vào tỉnh của các nhà đầu tư Việt Nam, Hong Kong, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Thái Lan... như các dự án đầu tư phát triển du lịch, công nghiệp chế biến…

IPC Bình Định đã tổ chức và tham gia tổ chức thành công các sự kiện lớn của tỉnh. Trong quá trình hoạt động, một trong những ưu điểm nổi bật của IPC Bình Định là tổ chức tốt công tác thông tin đối ngoại. Trung tâm đã biên tập, phát hành nhiều loại tài liệu quảng bá, xúc tiến đầu tư như sách, đĩa VCD, DVD, tờ tin, tập tài liệu... bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật, cung cấp cho nhiều đối tượng trong và ngoài nước, sử dụng trong mọi hoạt động đối ngoại và xúc tiến của tỉnh.

Đặc biệt, Trung tâm đã thiết lập, duy trì, cải tiến Trang thông tin điện tử xúc tiến đầu tư và hợp tác của tỉnh Bình Định (www.binhdinhinvest.gov.vn) từ năm 2002, qua đó giới thiệu tổng quan về Bình Định, các dự án mời gọi đầu tư, chính sách khuyến khích đầu tư, thủ tục đầu tư, thông tin thời sự về các hoạt động xúc tiến đầu tư và hợp tác của tỉnh. Được cập nhật thường xuyên bằng tiếng Việt và tiếng Anh, trang web này là kênh thông tin đối ngoại hiệu quả nhất của tỉnh, nhận được sự chia sẻ và đánh giá tốt từ các đối tác trong nước, nước ngoài và kiều bào ở nhiều nơi trên thế giới.

Với đội ngũ cán bộ năng động, chuyên nghiệp và cầu thị, IPC Bình Định luôn sẵn sàng phục vụ các nhà đầu tư và mong nhận được sự hợp tác từ các đối tác trong và ngoài nước.

Để biết thêm chi tiết, xin mời quý vị vào website của IPC Bình Định tại địa chỉ www.binhdinhinvest.gov.vn hoặc liên hệ như sau:

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư tỉnh Bình Định

35 Lê Lợi, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định

Tel: 056. 3818888, 3818889  Fax: 056. 3818887

Email: ipcbinhdinh@gmail.com

 

Trương Chương