Đó là phát biểu của ông Hiroyuki Kawata - Ủy viên thường vụ Ban Giám đốc Tập đoàn Maguchi, Nhật Bản sau khi thăm và làm việc với lãnh đạo Cảng Quy Nhơn vào sáng nay, ngày 8/7/2013. Ông Hiroyuki Kawata cho rằng, với tiềm năng và lợi thế của cảng Quy Nhơn là yếu tố quan trọng để Tập đoàn Maguchi xem xét vấn đề này trong bối cảnh hoạt động cảng biển tại Nhật Bản ngày càng bị các nước lân cận cạnh tranh gay gắt. Ảnh: Cảng Quy Nhơn.
Đó là phát biểu của ông Hiroyuki Kawata - Ủy viên thường vụ Ban Giám đốc Tập đoàn Maguchi, Nhật Bản sau khi thăm và làm việc với lãnh đạo Cảng Quy Nhơn vào sáng nay, ngày 8/7/2013. Ông Hiroyuki Kawata cho rằng, với tiềm năng và lợi thế của cảng Quy Nhơn là yếu tố quan trọng để Tập đoàn Maguchi xem xét vấn đề này trong bối cảnh hoạt động cảng biển tại Nhật Bản ngày càng bị các nước lân cận cạnh tranh gay gắt. Ảnh: Cảng Quy Nhơn.
Cảng Quy Nhơn là Cảng tổng hợp quốc gia, đầu mối khu vực (loại 1) của nhóm Cảng biển Nam Trung bộ, nằm trong Vịnh Quy Nhơn, có Bán đảo Phương Mai che chắn, kín gió, rất thuận lợi cho tàu neo đậu và xếp dỡ hàng quanh năm. Luồng tàu và cầu Cảng có độ sâu tự nhiên có thể tiếp nhận được các loại tàu đến 30.000DWT ra/vào bình thường và tàu 50.000 DWT (giảm tải).
Cảng Quy Nhơn là cửa ngõ ra Biển Đông của khu vực Nam Trung bộ, Tây nguyên và các nước trong Tiểu vùng sông Mê Kông. Nằm sát với tuyến đường hàng hải quốc tế nên rất thuận tiện cho tàu biển nước ngoài ra/vào.
Cảng Quy Nhơn nằm ở vị trí trung tâm của các nước trong vùng Đông Nam Á và Đông Á, có trên 10 tuyến đường biển nối với các cảng quốc tế như: Manila, Singapore, Hong Kong, Cao Hùng (Đài Loan), Băng Cốc (Thái Lan), Tokyo (Nhật Bản), Vladivostok (Nga) v.v...
NB