Lễ ra mắt Hội doanh nhân Bình Định
05/02/2013

 

Ngày 13/02/2013 (nhằm ngày Mùng 4 Tết Quý Tỵ 2013), Hội Doanh nhân Bình Định sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt tại khách sạn Hoàng Gia, thành phố Quy Nhơn, Hội do ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai làm Chủ tịch và ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch BIDV làm Chủ tịch danh dự.

 

Ngày 13/02/2013 (nhằm ngày Mùng 4 Tết Quý Tỵ 2013), Hội Doanh nhân Bình Định sẽ tổ chức buổi lễ ra mắt tại khách sạn Hoàng Gia, thành phố Quy Nhơn, Hội do ông Đoàn Nguyên Đức - Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai làm Chủ tịch và ông Trần Bắc Hà - Chủ tịch BIDV làm Chủ tịch danh dự.

Hội Doanh nhân Bình Định là tổ chức xã hội – nghề nghiệp, có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản, tự trang trải kinh phí.

Mục đích của hội là vì quyền lợi của hội viên và cộng đồng, vì lợi ích chung của xã hội. Trên cơ sở đẩy mạnh sự hợp tác - liên kết, khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng của Hội viên, tạo nên sức mạnh tổng hợp trong đầu tư và hoạt động sản xuất kinh doanh, đồng thời hỗ trợ về công tác quản lý kinh tế, kỹ thuật, nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh cho các hội viên và góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Hội có tôn chỉ là đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và cá nhân hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu, tài chính, đầu tư phát triển,… cùng hợp tác –liên kết lại, nhằm phối hợp có hiệu quả các hoạt động sản xuất kinh doanh trên thị trường trong nước và ngoài nước; thống nhất nhận thức và hành động để bảo vệ lợi ích hợp pháp của mình; hỗ trợ nhau về vốn, kỹ năng quản lý và áp dụng công nghệ mới để cùng phát triển bền vững, nhẳm hạn chế tới mức thấp nhất các thiệt hại, rủi ro, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, bảo vệ lợi ích chính đáng của hội viên. Hội kiến nghị với Đảng Nhà nước những vấn đề về pháp luật, chính sách kinh tế, xã hội nhằm góp phần cải thiện môi trường đầu tư cho các hội viên.

Hội có chức năng nhằm tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế và cá nhân hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh tạo sức mạnh tổng hộp trong đầu tư và phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh; khai thác có hiệu quả mọi tiềm năng của hội viên; hỗ trợ quản lý kinh tế, kỹ thuật; nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm hàng hóa và năng lực cạnh tranh; mở rộng thị trường trong và ngoài nước, góp phần vào phát triển kinh tế -xã hội của tỉnh.

Nhiệm vụ của Hội là giúp đỡ, hỗ trợ hội viên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong hoạt động sản xuất - kinh doanh, trong đàm phán và thỏa thuận với đối tác ngoài Hội. Nghiên cứu đề xuất các dự án đầu tư, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hội viên hợp tác – liên kết với nhau trong hoạt động sản xuất, tiếp nhận các nguồn đầu tư trong và ngoài nước, thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác khác để cùng phát triển bền vững có hiệu quả. Thúc đẩy các dịch vụ hỗ trợ phát triển hội viên, hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh,đầu tư và xúc tiến thương mại thông qua các biện pháp như: giới thiệu bạn hàng, cung cấp thông tin, tư vấn, tổ chức nghiên cứu, khảo sát thị trường, hội thảo, hội nghị, phối hợp đào tạo và các hoạt động khác.

Cũng tại buổi lễ này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Lê Hữu Lộc và Chủ tịch Tập đoàn CT Group Trần Kim Chung sẽ ký kết hợp tác đầu tư.

 

Tuấn Linh