Tiếp Đoàn khảo sát tuyến du lịch qua 8 tỉnh thuộc 3 nước Việt Nam – Lào – Thái Lan
05/12/2012

 

Tối ngày 03/12/2012, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu với Đoàn khảo sát du lịch đến từ các tỉnh Ubon Ratchatbani, Sisaket (Thái Lan) Champasak, Sekong, Attapu (Lào), Kontum (Việt Nam). Tham dự buổi giao lưu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Lãnh đạo các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Tài chính, Giao thông vận tải cùng các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành của tỉnh. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tặng quà lưu niệm cho đại diện các tỉnh

 

Tối ngày 03/12/2012, tại thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh đã tổ chức buổi giao lưu với Đoàn khảo sát du lịch đến từ các tỉnh Ubon Ratchatbani, Sisaket (Thái Lan) Champasak, Sekong, Attapu (Lào), Kontum (Việt Nam). Tham dự buổi giao lưu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng, Lãnh đạo các Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch, Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Tài chính, Giao thông vận tải cùng các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành của tỉnh. Ảnh: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng tặng quà lưu niệm cho đại diện các tỉnh.

Phát biểu tại buổi đón tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng cho rằng Đoàn khảo sát tuyến du lịch qua 8 tỉnh thuộc 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan đã có chặn dừng chân và đi tham quan các tuyến, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định là cơ hội để tỉnh giới thiệu về văn hóa - lịch sử, kinh tế - chính trị của tỉnh đến với các thành viên trong Đoàn. Đồng thời, qua đó thúc đẩy giao lưu văn hoá, tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, hiểu biết lẫn nhau giữa các vùng, miền, các dân tộc của 3 nước Việt Nam - Lào - Thái Lan, mở ra nhiều cơ hội hợp tác, đầu tư về du lịch góp phần phát triển kinh tế - xã hội của mỗi tỉnh. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để các đơn vị kinh doanh du lịch và các nhà đầu tư 03 nước trao đổi, hợp tác phát triển du lịch theo phương châm “Ba quốc gia, Một điểm đến”.

Bình Định với những lợi thế về vị trí địa lý và tiềm năng sẵn có, trong những năm qua ngành du lịch của tỉnh đã nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện, an toàn trong mắt du khách trong và ngoài nước khi đến tham quan hoặc thông qua các hoạt động, chương trình, lễ hội và sự kiện du lịch. Du lịch Bình Định từng bước khẳng định được vai trò của mình trong Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam. Trong thời gian tới, Bình Định sẽ là động lực phát triển của “Du lịch Vùng” sau năm 2020 và nằm trên trục du lịch quốc gia kết nối 2 vùng phía Bắc và phía Nam theo Quốc lộ 1A, cũng là điểm kết nối du lịch đường bộ giữa Bình Định với các tỉnh Tây Nguyên liên kết các quốc gia Lào và Thái Lan.

Tại buổi tiếp đón, Đoàn khảo sát đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ dân tộc đặc sắc do Đoàn văn hóa nghệ thuật, Nhà hát tuồng biểu diễn với các tiết mục trống trận, múa võ, múa chăm, trích đoạn tuồng…. được các đại biểu các nước bạn khen ngợi rất nhiều.

Trong hai ngày (3-4/12) ở Bình Định, Đoàn đã tham quan và khảo các địa điểm du lịch của tỉnh để tìm hiểu về tài nguyên du lịch, khám phá những nét đẹp về hình ảnh đất nước con người Bình Định, từ đó xây dựng các tuyến du lịch chung.

Sau khi khảo sát tại Bình Định, Đoàn sẽ tiếp tục chuyến khảo sát tại Quảng Ngãi, các tỉnh Champasak, Sekong, Attapu (Lào), Ubon Ratchatbani, Sisaket (Thái Lan) đến ngày 12/12. Đoàn Bình Định tham gia chuyến khảo sát gồm 5 người trong đó có lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Chương trình khảo sát lần này của Đoàn là một hoạt động nhằm triển khai Quy chế hợp tác phát triển du lịch giữa các tỉnh Ubon Ratchatbani, Sisaket (Thái Lan) Champasak, Sekong, Attapu (Lào), Kontum, Quảng Ngãi, Bình Định (Việt Nam). Đồng thời, qua đó tăng cường công tác quảng bá, xúc tiến tiềm năng du lịch Bình Định đến với bạn bè trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi, hợp tác, liên kết để phát triển du lịch trong thời gian tới.

 

 

Hạnh Nguyên