Bình Định thu hồi 05 dự án chậm triển khai
31/10/2012

 

Trong năm 2012, Bình Định đã tiến hành rà soát tất cả các dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT), chủ trương đầu tư (CTĐT) trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời tỉnh cũng kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai hoặc triển khai quá chậm. Đến nay, Bình Định đã thu hồi 05 dự án.

 

Trong năm 2012, Bình Định đã tiến hành rà soát tất cả các dự án đã cấp giấy chứng nhận đầu tư (GCNĐT), chủ trương đầu tư (CTĐT) trên địa bàn tỉnh, nhằm tháo gỡ khó khăn cho chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ dự án, đồng thời tỉnh cũng kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai hoặc triển khai quá chậm.

Đến nay, Bình Định đã thu hồi 05 dự án. Cụ thể có 04 dự án bị thu hồi GCNĐT gồm dự án Khu du lịch Hồ Phú Hoà của Công ty CP Du lịch Hoàn Cầu, dự án Trung tâm Thương mại – Dịch vụ - Cao ốc Văn phòng Sài Gòn Phú Gia của Công ty CP Đầu tư Sài Gòn Phú Gia, 2 dự án trồng cây cao su của Công ty TNHH Cao Su Bình Minh và Công ty CP Cao su Bình Định. Một dự án bị thu hồi CTĐT là dự án Khu du lịch Ghềnh Ráng (giai đoạn 2) của Công ty CP Du lịch Sài Gòn – Quy Nhơn.

Hiện nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư đang tiếp tục rà soát và đang trình UBND tỉnh thu hồi một số dự án khác. Đây là kết quả của việc tỉnh giao nhiệm vụ cho các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, rà soát, nắm bắt tình hình triển khai các dự án, thẩm định năng lực của chủ đầu tư và đã quyết định thu hồi đối với các chủ dự án không đủ năng lực và không còn tâm huyết với dự án. Tỉnh cũng giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức mời gọi nhà đầu tư khác có năng lực hơn.

 

Hạnh Nguyên