Ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài
31/05/2012

 

UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 247/QĐ-UBND ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Định. Quy chế gồm 6 chương và 24 điều là cơ sở để các Sở, ngành, địa phương liên quan và các đơn vị thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy tính chủ động trong việc vận động, sử dụng và quản lý các khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN).

 

UBND tỉnh vừa ký Quyết định số 247/QĐ-UBND  ban hành Quy chế quản lý và sử dụng viện trợ phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Quy chế gồm 6 chương và 24 điều là cơ sở để các Sở, ngành, địa phương liên quan và các đơn vị thực hiện có sự phối hợp chặt chẽ và phát huy tính chủ động trong việc vận động, sử dụng và quản lý các khoản viện trợ phi Chính phủ nước ngoài (PCPNN). Quy chế nêu rõ nhiệm vụ và quyền hạn của các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngoại vụ, Nội vụ, Tư pháp; Công an tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố Quy Nhơn và các sở, ngành có liên quan.

Theo Quy chế, Sở Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan đầu mối tiếp nhận, thẩm định các khoản viện trợ theo chương trình, dự án. Sở Ngoại vụ là cơ quan đầu mối tiếp nhận, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định các khoản viện trợ phi dự án, các khoản cứu trợ khẩn cấp.

Đối với việc thẩm định các khoản viện trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị chủ trì phối hợp với đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan đến khoản viện trợ tổ chức thẩm định. Thời gian thẩm định đối với các khoản viện trợ không phải các khoản cứu trợ khẩn cấp là 15 ngày làm việc.

Ngoài ra, các khoản viện trợ PCPNN đang thực hiện được phê duyệt theo Quyết định số 64/2001/QĐ-TTg ngày 26/4/2001 của Thủ tướng Chính phủ tiếp tục triển khai thực hiện theo quy định tại Quy chế ban hành kèm theo Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ. Đối với các khoản viện trợ PCPNN thực hiện dở dang thì tiếp tục thực hiện theo hồ sơ đã phê duyệt trước đây, không phải trình duyệt lại hồ sơ theo quy định tại Quyết định này. Đối với các khoản viện trợ PCPNN đang trong quá trình nghiên cứu, đề xuất, đàm phán thì phải thực hiện quy trình thẩm định hồ sơ theo quy định tại Nghị định số 93/2009/NĐ-CP ngày 22/10/2009 của Chính phủ, Thông tư số 07/2010/TT-BKH ngày 30/3/2010 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thông tư số 225/2010/TT-BTC ngày 31/12/2010 của Bộ Tài chính và quy định của UBND tỉnh tại Quyết định này.

Lĩnh vực ưu tiên sử dụng viện trợ PCPNN bao gồm phát triển nông nghiệp và nông thôn như nông nghiệp, thủy lợi, lâm nghiệp, thủy sản kết hợp xóa đói giảm nghèo. Phát triển hạ tầng cơ sở xã hội như y tế, giáo dục và đào tạo, lao động, việc làm, dân số. Bảo vệ môi trường và quản lý các nguồn tài nguyên thiên nhiên, phòng chống, giảm nhẹ hậu quả thiên tai, dịch bệnh. Tăng cường năng lực thể chế, quản lý, kỹ thuật và phát triển nguồn nhân lực; chuyển giao công nghệ, nâng cao năng lực nghiên cứu và triển khai. Các hoạt động nhân đạo.

Hạnh Nguyên