Tổ chức Phát triển Hà Lan (SNV) triển khai dự án hợp tác trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, nông thôn tại Bình Định
14/05/2012

 

 
Ngày 11/5/2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với Ban Giám đốc Tổ chức Phát triển Hà Lan ( SNV) tại Việt Nam. Tham dự cuộc họp có đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp & PTNT, Tài chính…

 

Ngày 11/5/2012, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Trần Thị Thu Hà đã tiếp và làm việc với Ban Giám đốc Tổ chức Phát triển Hà Lan ( SNV) tại Việt Nam. Tham dự cuộc họp có đại diện các Sở Kế hoạch và Đầu tư, Nông nghiệp & PTNT, Tài chính…

Hai bên đã xem xét, thảo luận về định hướng hợp tác trong thời gian sắp tới giữa Bình Định và SNV, đặc biệt là đối với dự án “Gieo hạt giống thay đổi - Giảm thiểu biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng thông qua Hệ thống canh tác lúa bền vững”.

Gần đây, SNV đã xây dựng Đề xuất tóm tắt Dự án này, tìm kiếm nguồn tài trợ từ Chính phủ các nướcđã được quan Hợp tác và Phát Triển Úc Ausaid đồng ý cấp kinh phí (Khoảng 1,2 triệu USD), Dự án dự kiến sẽ được thực hiện ở hai tỉnh là Bình Định Quảng Bình từ tháng 7 năm 2012 đến tháng 12 năm 2014.

Trước mắt, trong quí II năm 2012, SNV và UBND tỉnh Bình Định ký kết khung Hợp tác dự án để cùng triển khai các hoạt động liên quan đến xây dựng và thực hiện các chương trình/dự án trong các lĩnh vực. i) Giảm thiểu và thích ứng biến đổi khậu bao gồm cả dự án “Gieo hạt giống thay đổi - Giảm thiểu biến đổi khí hậu dựa vào cộng đồng thông qua Hệ thống canh tác lúa bền vững”, ii) Chuỗi giá trị Nông - Lâm nghiệp, iii) Nước sạch và Vệ sinh Môi trường, iv) Năng lượng Tái tạo.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã hoan nghênh và ủng hộ đề xuất của SNV, đề nghị cơ quan này nghiên cứu lồng ghép các hoạt động của dự án với Chương trình xây dựng Nông thôn mới đang được triển khai tại tỉnh đồng thời giao cho Sở Nông nghiệp và PTNT là cơ quan chịu trách nhiệm chính trong việc hỗ trợ cung cấp thông tin, chuẩn bị nội dung dự án và các bước thực hiện tiếp sau.  

Được biết, Tổ chức Phát triển Hà Lan SN là một tổ chức phi chính phủ quốc tế có trụ sở chính đặt tại Hà Lan, hoạt động tích cực tại Việt Nam từ năm 1995. SNV góp phần xoá đói giảm nghèo và phát triển bền vững thông qua các chương trình: Phát triển Chuỗi Giá trị nông nghiệp, Kinh doanh cùng người nghèo, Giảm thiểu và thích ứng với biến đổi khí hậu, Giảm phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính do mất rừngsuy thoái rừng (REDD), Năng lượng tái tạo, Nước sạch và Vệ sinh môi trường. SNV tập trung nâng cao năng lực của các tổ chức đối tác địa phương, phát huy nội lực để triển khai, thực hiện các hoạt động phát triển của địa phương mình trong lĩnh vực tạo việc làm và thu nhập, cải thiện tiếp cận đến các dịch vụ cơ bản. SNV có bề dày kinh nghiệm và đạt được nhiều thành công trong các chương trình nêu trên ở Việt Nam.

 

HTTT