Quy định chi tiết trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam
30/03/2012

 

Ngày 27/3/2012, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 06/2012/TT-BCT quy định chi tiết trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Thông tư gồm 3 chương, 12 điều.

 

Ngày 27/3/2012, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Thông tư số 06/2012/TT-BCT quy định chi tiết trình tự, thủ tục cấp giấy phép thành lập và hoạt động Văn phòng đại diện của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Thông tư gồm 3 chương, 12 điều.

Tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tự quyết định cơ cấu tổ chức, người đứng đầu của Văn phòng đại diện của mình tại Việt Nam và phải thể hiện rõ các nội dung này tại Điều lệ hoặc quy chế hoạt động dự kiến của Văn phòng đại diện tại Việt Nam trong Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện.

Theo đó, để thành lập Văn phòng đại diện tại Việt Nam, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài phải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện đến cơ quan cấp Giấy phép (Cục Xúc tiến thương mại) theo quy định tại Nghị định số 100/2011/NĐ-CP. Cơ quan cấp Giấy phép tiếp nhận hồ sơ của tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và ghi giấy biên nhận (trừ trường hợp gửi hồ sơ qua đường bưu điện). Giấy biên nhận được lập thành 02 bản: 01 bản giao cho tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài và 01 bản lưu tại cơ quan cấp Giấy phép.

Trong thời hạn 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép xem xét, cấp hoặc không cấp cho tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện; trường hợp không cấp phải trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.

Thông tư có kèm theo phụ lục các biểu mẫu, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10 tháng 5 năm 2012.

 

Trương Chương