Gặp mặt các doanh nhân Bình Định tại TP Hồ Chí Minh đầu xuân Nhâm Thìn
06/02/2012

 

Như tin đã đưa, chiều ngày 04/02/2012, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Gặp mặt các doanh nhân Bình Định đang sản xuất, kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đầu xuân Nhâm Thìn.

 

Như tin đã đưa, chiều ngày 04/02/2012, tại TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Gặp mặt các doanh nhân Bình Định đang sản xuất, kinh doanh tại TP Hồ Chí Minh đầu xuân Nhâm Thìn. Tham dự, phía tỉnh Bình Định có sự tham dự của Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thiện; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Tùng; Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc; lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương, BQL Khu Kinh tế, Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Trung tâm Thông tin và Xúc tiến du lịch.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã thông báo một số nét chính về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2011; những định hướng lớn trong năm mới và những năm tiếp theo, cũng như những chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Sở Kế hoạch và Đầu tư, BQL Khu Kinh tế và Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch giới thiệu tài liệu tổng quan về tình hình thu hút đầu tư của tỉnh, chương trình xúc tiến đầu tư trong năm 2012 và nêu ra một số giải pháp cơ bản sẽ phải thực hiện trong thu hút đầu tư; giới thiệu về Khu kính tế Nhơn Hội và những địa điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, doanh nhân những dự án mà Bình Định đang mời gọi đầu tư trong năm 2012 và các năm tiếp theo, trong đó  tập trung vào lĩnh vực phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, hạ tầng các Khu Công nghiệp, du lịch, dịch vụ…cụ thể là:

1- Cảng tổng hợp Nhơn Hội, công suất 12 triệu tấn/năm, rộng 109ha, vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. 

2- Cảng Đống Đa, công suất 1,4 triệu tấn/năm, rộng 5 ha, vốn đầu tư 400 tỷ đồng.

3- Đường ven biển Quy Nhơn - Hoài Nhơn: Quy mô đường cấp III đồng bằng theo quy hoạch của Thủ tướng Chính phủ. Tổng vốn: 8.000 tỷ đồng.

4- Đường từ Sân bay Phù Cát đến Khu kinh tế Nhơn Hội: Quy mô đường  cấp I đồng bằng. Tổng vốn: 700 tỷ đồng.

5- Hạ tầng Khu công nghiệp Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn, rộng 120 ha. Tổng vốn: 500 tỷ đồng.

6- Hạ tầng Khu công nghiệp Hòa Hội, huyện Phù Cát, rộng 265 ha. Tổng vốn: 1.000 tỷ đồng.

7- Hạ tầng Khu công nghiệp Bình Nghi, huyện Tây Sơn, rộng 228 ha. Tổng vốn: 1.000 tỷ đồng.

8- Dự án cấp nước Khu Kinh tế Nhơn Hội 100.000 m3/ngày, vốn đầu tư 3.000 tỷ đồng.

9- Khu du lịch sinh thái đầm Thị Nại, 765 ha, vốn đầu tư 8.000 tỷ đồng.

10 - Công trình cao ốc 01 Ngô Mây - Quy Nhơn. Tổng vốn: 500 tỷ đồng.

11- Tuyến đường Long Vân- Suối Trầu, dài 7,1km. Tổng vốn: 1.000 tỷ đồng.

12- Khu du lịch suối khoáng nóng Hội Vân, huyện Phù Cát, 170ha, vốn đầu tư 600 tỷ đồng.

Buổi gặp mặt đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu của các chuyên gia, doanh nhân, chủ yếu là tập trung phân tích những tiềm năng, lợi thế của Bình Định trong thu hút đầu tư; vấn đề cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế ở Bình Định.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hữu Lộc đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp và mong muốn doanh nhân tiếp tục đầu tư nhiều hơn, hiệu quả hơn về Bình Định để thúc đẩy sự phát triển của quê hương.

Với tiềm năng sẵn có cùng cơ sở hạ tầng phục vụ đầu tư ngày càng được cải thiện như như vậy, Bình Định đã và đang là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Hy vọng rằng trong năm 2012 sẽ có nhiều nhà đầu tư, nhà doanh nghiệp đến với Bình Định khảo sát thực tế, tìm hiểu sâu hơn về môi trường đầu tư, kinh doanh, để tận mắt nhìn thấy được hình ảnh của Bình Định - một tỉnh vùng duyên hải Miền Trung đầy tiềm năng của vùng và khu vực.

* Sáng ngày 5/2.2012, tại Dinh Độc lập TP Hồ Chí Minh, UBND tỉnh và Hội Đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh cũng đã tổ chức buổi họp mặt đồng hương Bình Định tại TP Hồ Chí Minh.

 

NB