Ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát TTHC năm 2011
05/07/2011

 

UBND tỉnh vửa ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2011 gồm 9 nội dung chính sau:              

1. Tất cả các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các địa phương tổ chức quán triệt, phổ biến các nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và tiếp nhận xử lý, phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

 

UBND tỉnh vửa ban hành Kế hoạch truyền thông hỗ trợ công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) năm 2011 gồm 9 nội dung chính sau:              
1. Tất cả các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và UBND các địa phương tổ chức quán triệt, phổ biến các nội dung về kiểm soát thủ tục hành chính theo Nghị định số 63/2010/NĐ-CP và tiếp nhận xử lý, phản ảnh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

2. Xây dựng, nâng cấp, cải tiến Cổng thông tin điện tử (hoặc Trang thông tin điện tử) của UBND tỉnh Bình Định:

- Đẩy mạnh phối hợp việc cập nhập thông tin về kiểm soát thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và các địa phương vào Cổng/trang thông tin điện tử của UBND tỉnh.

- Xây dựng trang Hỏi- đáp thủ tục hành chính; Công khai địa chỉ email trên Cổng/trang thông tin điện tử để tiếp nhận các ý kiến, phản hồi về các thủ tục hành chính.

Xây dựng phiếu đánh giá chất lượng của Cổng/trang thông tin điện tử về thủ tục hành chính.

- Tiến hành liên kết Cổng/trang thông tin điện tử của UBND tỉnh với trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và các địa phương.

- Xây dựng đường nối liên kết Cổng thông tin điện tử về cải cách hành chính với các trang thông tin của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

3. Tập huấn công tác truyền thông trong việc kiểm soát thủ tục hành chính đối với các sở, ban, ngành thuộc tỉnh và các địa phương.

4. Tổ chức buổi làm việc giữa Lãnh đạo UBND tỉnh với đại diện các cơ quan báo chí trong việc phối hợp tuyên truyền về kiểm soát TTHC, tiếp nhận, xử lý, phản ảnh, kiến nghị.

5. Tổ chức hội thảo chuyên đề về những khó khăn và thuận lợi trong việc thực hiện thủ tục hành chính trên một số lĩnh vực (dự kiến lĩnh vực đầu tư và lĩnh vực đất đai).

6. Tăng cường vai trò của Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, trở thành đầu mối tiếp nhận, xử lý các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức:

- Kiện toàn tổ chức bộ máy Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính.

- Xây dựng quy chế phối hợp giữa Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, xử lý phản ảnh kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

- Xây dựng Quy chế phối hợp giữa Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương trong việc công bố, công khai thủ tục hành chính thuộc phạm vi thẩm quyền quản lý theo quy định tại Nghị định 63/2011/NĐ-CP của Chính phủ.

7. Tuyên truyền, quảng cáo các kênh tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tại các địa điểm giải quyết TTHC, các hội thảo, hội nghị, thùng thư góp ý, địa chỉ email…

8. Chuẩn bị thông tin, báo cáo kết quả kiểm soát TTHC, kết quả phản ánh, kiến nghị cho Chủ tịch UBND tỉnh trong các buổi họp với Văn phòng UBND tỉnh, sở, ban, ngành thuộc tỉnh và các địa phương.

9. Thực hiện việc dán và đăng tải poster về kiểm soát thủ tục hành chính của Cục Kiểm soát TTHC và trên Cổng/trang thông tin điện tử của UBND tỉnh.

 

NB