11/08/2008
Theo một thỏa thuận được ký kết ngày 7/8, Chính phủ Na Uy và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) sẽ tài trợ 5,2 triệu USD cho giai đoạn một của dự án Hỗ trợ kỹ thuật cải cách đăng ký kinh doanh ở Việt Nam.
Theo một thỏa thuận được ký kết ngày 7/8, Chính phủ Na Uy và Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) sẽ tài trợ 5,2 triệu USD cho giai đoạn một của dự án Hỗ trợ kỹ thuật cải cách đăng ký kinh doanh ở Việt Nam.
Dự án có tổng kinh phí xấp xỉ 9 triệu USD này được ký giữa đại diện Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Đại sứ quán Na Uy và đại diện UNIDO tại Hà Nội, và sẽ được thực hiện qua 2 giai đoạn từ nay đến năm 2011.
Thông qua việc hỗ trợ xây dựng hệ thống thông tin đăng ký kinh doanh, đào tạo cán bộ cho các phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, dự án nhằm mục tiêu tiết giảm đáng kể thời gian và kinh phí cho việc hoàn tất thủ tục đăng ký kinh doanh và thiết lập một hệ thống cung cấp thông tin qua mạng bằng việc lưu trữ các báo cáo tài chính hàng năm của các công ty cổ phần.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư Trương Văn Đoan cho biết thêm, ngoài việc công khai thông tin về doanh nghiệp, dịch vụ đăng ký một cửa sẽ cho phép mỗi một doanh nghiệp có một mã số duy nhất, đồng thời cũng là mã số thuế của doanh nghiệp.
Đánh giá cao những biện pháp Chính phủ Việt Nam thực hiện trong phát triển khu vực tư nhân và cải cách hành chính công, Đại sứ Na Uy tại Việt Nam Kjell Magne Storlokken cũng cho rằng sau khi Việt Nam gia nhập WTO, việc cải cách đăng ký kinh doanh sẽ góp phần nâng cao tính minh bạch của môi trường kinh doanh, giúp giảm chi phí giao dịch và rủi ro khi tiến hành các hoạt động kinh doanh ở Việt Nam.
Đại diện UNIDO, bà Nilgun Tas thì cho rằng việc xây dựng cơ sở dữ liệu về đăng ký kinh doanh ở cấp quốc gia sẽ tạo thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin trực tuyến giữa các phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh và các bộ liên quan, giảm bớt hiện tượng trùng tên doanh nghiệp, đồng thời cung cấp các dịch vụ qua mạng, trong đó có thí điểm việc nộp hồ sơ đăng ký qua mạng.
Dự án là một phần trong khuôn khổ chương trình “Kế hoạch chung” của Liên hợp quốc - chương trình hành động chung của Chính phủ và 14 tổ chức của Liên hợp quốc hiện tại Việt Nam.
Ngày 06/8/2008, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã ban hành Quyết định số 1666/QĐ-CTUBND về việc thành lập Tổ công tác thực hiện Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 tỉnh Bình Định.
Theo đó, Tổ trưởng tổ công tác thực hiện Đề án Đơn giản hoá thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007 - 2010 tỉnh Bình Định (gọi tắt là Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh) do ông Văn Hiệp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ trưởng; Ông Nguyễn Xuân Hồng, Chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh làm Tổ phó.
Tổ công tác thực hiện Đề án 30 của tỉnh có nhiệm vụ giúp Chủ tịch UBND tỉnh điều chỉnh Kế hoạch thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 của tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 1349/QĐ-CTUBND ngày 08/6/2007 để phù hợp với Kế hoạch thực hiện Đề án Đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 được phê duyệt kèm theo Quyết định số 07/QĐ-TTg ngày 04/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ; hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai Kế hoạch thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010 trên địa bàn tỉnh; tổ chức thực hiện các nhiệm vụ nêu tại khoản 3, Phụ lục III, Quyết định số 07/QĐ-TTg ngày 04/01/2008 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Kế hoạch thực hiện Đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010; xem xét, kiến nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về việc đơn giản hoá (sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ) các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính do các sở, ngành, UBND cấp huyện, xã ban hành không đúng thẩm quyền hoặc không phù hợp. Đồng thời, Tổ có trách nhiệm đề xuất Chủ tịch UBND tỉnh kiến nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính thuộc thẩm quyền ban hành của Trung ương; dự thảo, trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản về đơn giản hoá (sửa đổi, bổ sung hoặc bãi bỏ, hủy bỏ) các thủ tục hành chính, mẫu đơn, mẫu tờ khai hành chính thuộc thẩm quyền; tổng hợp, báo cáo kết quả triển khai thực hiện các nhiệm vụ đơn giản hoá thủ tục hành chính theo Đề án 30 theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ và Tổ công tác chuyên trách cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ; đồng thời thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch UBND tỉnh giao.
Tổ công tác đặt dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh; được sử dụng con dấu của Văn phòng UBND tỉnh để quan hệ công tác và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Kinh phí hoạt động của Tổ công tác (bao gồm cả tiền lương của công chức biệt phái) do ngân sách tỉnh cấp theo dự toán hàng năm và được tổng hợp chung vào kinh phí của Văn phòng UBND tỉnh.
Nguồn: Sử dụng nguồn từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, VP UBND tỉnh Bình Định
» Ban hành Quy chế hoạt động của Ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tỉnh Bình Định (09/09/2021)
» Bình Định với công tác vận động và sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi (14/04/2016)
» Định hướng thu hút, sử dụng ODA thời kỳ 2016-2020 (02/03/2016)
» Giải ngân vốn ODA và vốn vay ưu đãi trong năm 2015 đạt 68% so với kế hoạch (01/02/2016)
» Bình Định mời gọi đầu tư các dự án ODA để Phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội (19/11/2015)
» Đẩy mạnh công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài giai đoạn 2015-2018 (16/10/2015)
» Khánh thành Trung tâm chăm sóc mắt trẻ em tại Bình Định (02/02/2015)
» Bình Định với công tác vận động, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi năm 2014 (26/01/2015)
» Bình Định với công tác vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài năm 2014 (07/01/2015)
» Hiệu quả từ thực hiện Dự án KfW6 (30/12/2014)